Search for:
  • Home/
  • Sports News/
  • "บิ๊กตู่" เผย คุยกับอนุทินแล้วไม่มีดีลลับ ลั่น!​ ไม่กลัวเช็กบิลย้อนหลังหากเปลี่ยนขั้ว…

"บิ๊กตู่" เผย คุยกับอนุทินแล้วไม่มีดีลลับ ลั่น!​ ไม่กลัวเช็กบิลย้อนหลังหากเปลี่ยนขั้ว…

พลเอกประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี​ถึงกรณีที่นายอดุลย์ เขียวบริบูรณ์ ประธานเครือข่ายญาติวีรชนพฤษภา 35 และเครือข่ายองค์กรภาคประชาชน ยื่นคำร้องต่อประธานคณะกรรมการ ป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ​ หรือ​ ป.ป.ช.เพื่อขอให้ไต่สวน นายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรี ออก พ.ร.ก.เลื่อนบังคับใช้กฎหมายอุ้มหายโดยมิชอบ​ ว่า​ตนได้ปรึกษานายวิษณุ​ เครืองาม​ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายกฎหมายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ไม่มีปัญหาอะไร​ มันมีเหตุผลและความจำเป็นต่างๆ​

ส่วนในวันนี้นายอนุทิน​ ชาญวีรกูล​ รองนายกรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสา​ธรณสุข​ ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทยเข้าร่วมการประชุมคณะรัฐมนตรีครั้งแรกหลังการเลือกตั้ง ได้รายงานที่เดินทางไปยังประเทศอังกฤษ แล้วเกิดกระแสเรื่องดีลรับหรือไม่ พลเอกประยุทธ์กล่าวว่า ไม่มี​ ไม่มีอะไร ท่านบอกว่าไปดูฟุตบอลเฉยๆ พอดีมีเวลาว่างจากการไปประชุมองค์การอนามัยโลก​ หรือ​WHOก็ไปดู​

เมื่อผู้สื่อข่าวถามย้ำว่าไม่มีดีลลับใช่หรือไม่ พลเอกประยุทธ์กล่าวว่าไม่มีหรอก​ ไม่มีดีลลับอะไร​ เขาไม่ลับหรอก​ คนขนาดนั้นในสนามฟุตบอล​ไม่ลับหรอก​ คนเป็นหมื่นไม่รู้จะไปดีลอะไรกันตรงไหน นั่งตรงไหนยังไม่รู้เลย

ปลุกกระแสท่องเที่ยวเขตทหาร 10 สถานที่ 10 วิชาชีวิตเอาตัวรอด

ชนาธิป-สุภโชค ตามสบทบ ทีมชาติไทย รายงานตัวก่อนเตะฟีฟ่าเดย์ มิ.ย.นี้

ขณะเดียวกันพลเอกประยุทธ์​ กล่าวว่า​ การตัดต่อภาพอะไรต่างๆเยอะแยะ​ แล้วไปสร้างประเด็นขึ้นมา​ เช่นของผมเอาไปดัดแปลงอะไรบ้างก็ไม่รู้ดูแล้วทุเรศเกินไป​ (เดาว่าน่าจะเป็นชุดงานpride)วันนี้เทคโนโลยีดิจิทัลมากมาย​เหลือเกิน​ เพราะฉะนั้นอย่าเชื่อทุกเรื่องก็แล้วกัน

เมื่อถามต่อว่าขณะนี้มีการพูดถึงแนวทางรัฐบาลข้ามขั้ว ซึ่งพลเอกประยุทธ์ตอบส่วนในทันทีไม่รอฟังคำถามให้จบ ว่า ไม่ทราบ​ ผมไม่ทราบ ผมไม่ได้ยุ่งเกี่ยวกับเรื่องการเมือง ขณะเดียวกันใครจะเป็นรัฐบาล ไม่ใช่เรื่องของผม เป็นเรื่องกลไกของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตามกฎหมายที่มีอยู่ ผมไม่เกี่ยว ผมก็เป็นรัฐบาลรักษาการ ดูแลประชาชนพี่น้องของเรา ขับเคลื่อนงานต่างๆที่ทำได้ เพราะเรายังมีความเดือดร้อนอยู่หลายมิติด้วยกัน ดูแลประชาชนไปก่อน ดังนั้นการจัดตั้งรัฐบาลเป็นเรื่องของกระบวนการ ต้องเป็นไปตามกระบวนการคำพูดจาก เว็บสล็อตแมชชีน

และเมื่อถามต่ออีกว่าในใจยังหวังจะกลับมาเป็นนายกรัฐมนตรี​อีกหรือไม่​ พลเอกประยุทธ์กล่าวว่า​ ไม่มี​ ไม่มี​ใจ​ นอกใจ​ ไม่มีอะไรทั้งสิ้น ก่อนจะถามกลับสื่อมวลชนว่า จะเอาคำตอบให้ได้เลยหรือ ผู้สื่อข่าวจึงตอบกลับว่าจะได้รู้ว่านายกฯจะไปต่อหรือไม่ ซึ่งพลเอกประยุทธ์ก็ตอบกลับด้วยเสียงสูงว่า แล้วมันไปได้หรือ สื่อมวลชนจึงถามต่อว่าแล้วหากมีโอกาส​ พลเอกประยุทธ์​ จึงตอบกลับว่าผมยังไม่เห็นโอกาสเลย​ ถ้าเห็นเห็นอะไรล่ะ มันจะไปได้อย่างไร

เมื่อผู้สื่อข่าวถามต่ออีกว่าหากพรรคในลำดับที่ 1 และ 2 ไม่สามารถจัดตั้งรัฐบาลได้​พรรคเล็กอาจจะรวบรวมเสียงเพราะพลเอกประยุทธ์​ ก็เป็นแคนดิเดต​นายก​รัฐมนตรี​ของพรรครวมไทยสร้างชาติ​ ก็สามารถเสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรีได้ นั้นพลเอกประยุทธ์​ ถึงกับหันหน้าไปหานายธนกร​ วังบุญคงชนะรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี​ ก่อนที่จะหัวเราะ​ และยักคิ้ว​ ก่อนที่จะกล่าวต่อว่า​ เฮ้ยอย่าคิดไปถึงขนาดนั้นเลยหนะ​ เออเธอคิดไปเธอมาเป็นรัฐบาลก็แล้วกัน มาคิดแทนฉันหน่อย

 "บิ๊กตู่" เผย คุยกับอนุทินแล้วไม่มีดีลลับ ลั่น!​ ไม่กลัวเช็กบิลย้อนหลังหากเปลี่ยนขั้ว...

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่ารัฐบาลเสียงข้างน้อยจะไม่เกิดขึ้นใช่หรือไม่ พลเอกประยุทธ์กล่าวว่า มันเป็นไปได้หรือ และเมื่อถามต่ออีกว่า ยังไว้ใจพรรคเพื่อไทยหรือไม่ ถ้าจะนำจัดตั้งรัฐบาล พลเอกประยุทธ์เดินออกจากโพเดียม และกล่าวว่าไม่ทราบ และเมื่อถามไล่หลังไปอีกว่า กลัวจะถูกเช็กบินย้อนหลังหรือไม่ หากมีการเปลี่ยนแปลงของขั้วรัฐบาล พลเอกประยุทธ์กล่าวว่า ไม่กลัวก่อนสิจะเดินเข้าตึกไทยคู่ฟ้าในทันที