Search for:
  • Home/
  • Games News/
  • เปิดประวัติ “โนแอล กรองด์ชอง” นักสู้ลูกครึ่งไทย-ฝรั่งเศส ขวัญใจคนใหม่แฟนมวย ONE

เปิดประวัติ “โนแอล กรองด์ชอง” นักสู้ลูกครึ่งไทย-ฝรั่งเศส ขวัญใจคนใหม่แฟนมวย ONE

ทำความรู้จักนักกีฬาดาวรุ่งพุ่งแรงเจ้าของฉายา “Lil’ Monkey (เจ้าลิงน้อย)” โนแอล กรองด์ชอง สาวลูกครึ่งไทย-ฝรั่งเศสวัย 26 ปี ที่เพิ่งเปิดตัวอย่างปังด้วยการแจกน็อกคู่แข่งประเดิมชัยแรก ในศึก ONE FIGHT NIGHT 3 ซึ่งจัดขึ้นที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย เมื่อวันที่ 22 ตุลาคม ที่ผ่านมา 

โดยฟอร์มของ “โนแอล” ยังไปกระแทกตาบิ๊กบอส ONE“ชาตรีศิษย์ยอดธง”จนต้องควักกระเป๋าแจกโบนัส50,000ดอลลาร์(เกือบ1.9ล้านบาท)ให้กลับบ้านไปด้วย ส่งให้เธอกลายเป็นนักสู้สาวขวัญใจแฟนมวยONEเป็นที่เรียบร้อย

วันนี้ เราจะย้อนดูเรื่องราวชีวิตโดยย่อของ“โนแอล”ว่าก่อนที่เธอจะก้าวสู่เวทีระดับโลกONEนั้นเธอเป็นใครมาจากไหนคำพูดจาก สล็อต

เด็กสามวัฒนธรรม

“โนแอล” ลืมตาดูโลกในปี พ.ศ. 2539 ที่ประเทศเนเธอร์แลนด์ โดยมีคุณพ่อเป็นชาวดัตช์และคุณแม่ชาวไทย ก่อนจะย้ายถิ่นฐานมาใช้ชีวิตอยู่ที่ประเทศฝรั่งเศส ตั้งแต่เธออายุได้ 9 ขวบ และย้ายมาอยู่เมืองไทยในปัจจุบัน เธอจึงเติบโตมาในสิ่งแวดล้อม 3 วัฒนธรรมและทำให้เธอปรับตัวได้เก่ง  

พ่อคือครูคนแรก

“โนแอล” เกิดมาในครอบครัวที่มีคุณพ่อเป็นนักกีฬาการต่อสู้หลายแขนงทั้งยูโด คาราเต้ มวยไทย และการต่อสู้แบบผสมผสาน เธอจึงมีโอกาสฝึกการต่อสู้ตั้งแต่ยังเด็ก แต่แม่ของเธอต้องเบรกเอาไว้เพราะเกรงว่าลูกสาวสุดที่รักจะเสียโฉม จึงทำข้อตกลงให้เธอเล่นได้แค่กีฬายูโดที่เน้นการจับและการทุ่มเท่านั้น

กวาดรางวัลนับไม่ถ้วน

หลังจากเธอเริ่มฝึกยูโดมาตั้งแต่6ขวบ“โนแอล” คว้ารางวัลมาเป็นกอบเป็นกำในกีฬายูโดโดยครองแชมป์ยูโดในฝรั่งเศสและแชมป์ยูโดแห่งประเทศไทย ปัจจุบัน เธอยังครองเข็มขัดสายดำในกีฬายูโดด้วย

MMAอยู่ในสายเลือด

ถึงแม้ว่า“โนแอล” จะทุ่มเทไปกับการเล่นยูโดแต่หัวใจของเธอเรียกร้องให้เธอเปิดรับความท้าทายใหม่จึงขอเปลี่ยนสายมาลงแข่งในกติกา MMAเพราะอยากเป็นนักสู้ที่เก่งกาจในทุกศาสตร์เหมือนกับพ่อของเธอ

ฝึกมวยไทยจากต้นตำรับ

เธอได้เรียนศิลปะการต่อสู้หลายแขนงจากพ่อของเธอหนึ่งในนั้นคือมวยไทยและเห็นว่ามวยไทยจะช่วยทำให้เธอแข็งแกร่งในสายMMAและการที่เธอมีคุณแม่เป็นชาวไทยเธอจึงตัดสินใจบินลัดฟ้าขอมาเรียนวิชามวยไทยจากนักมวยชาวไทยเพื่อเข้าถึงศาสตร์ขนานแท้และเพิ่มทักษะมวยยืนของตัวเอง

ชัยชนะแรกของ “โนแอล” ใน ONE เป็นเพียงจุดเริ่มต้นเท่านั้น และแน่นอนว่าเส้นทางของเธอยังคงไปได้ไกล โดยจะเป็นอีกหนึ่งนักกีฬาความหวังตัวแทนชาติไทยในสาย MMA ในอนาคต

แฟน ๆ สามารถติดตามข่าวสารและความเคลื่อนไหวของ “โนแอล” ได้ที่เฟซบุ๊กONE Championship Thailandและเว็บไซต์www.onefc.com