Search for:
  • Home/
  • Sports News/
  • เปิดใจ "แซม" เจ้าของกระบะซิ่งคู่กรณีชน "โรลส์รอยซ์"

เปิดใจ "แซม" เจ้าของกระบะซิ่งคู่กรณีชน "โรลส์รอยซ์"

กรณีอุบัติเหตุ รถกระบะแต่งซิ่ง พุ่งชนท้ายรถโรลส์-รอยซ์ โกสต์ (Rolls-Royce Ghost) ราคาเริ่มต้น 32 ล้านบาท ซึ่งหญิงสาวชาวจีน เจ้าของรถ ได้เข้าแจ้งความแล้ว

ล่าสุดรายการโหนกระแส สัมภาษณ์ “แซม” เจ้าของรถกระบะ All-New Isuzu D-Max คู่กรณี เล่าว่า ตัวเองเป็นช่างซ่อมรถสิบล้อ วันเกิดเหตุ ขับรถพาลูกไปแก้บนที่วัดหลวงพ่อโสธร ใช้ความเร็วประมาณ 110 กม./ชม. มีคนเดินทางไปด้วย 7 คน คือ แซม เมีย ลูก 2 คน แม่ยาย แฟนของแม่ยาย และ ตา (พ่อของแม่ยาย) แต่ช่วงเกิดเหตุรถข้างหน้าเบรคกะทันหัน ทำให้เบรคไม่ทัน

สาวจีนเจ้าของรถโรลส์-รอยซ์ เข้าแจ้งความแล้ว ยันไม่ผิด-ไม่ยอมความ!

คดีพลิกคำพูดจาก เกมสล็อตมาใหม่! เจ้าของรถโรลส์-รอยซ์ จ่อเรียกค่าเสียหายกระบะซิ่ง

“ตอนเกิดเหตุ แม่ยายใช้แอปฯ แปลภาษาคุยกับเขา ถามเขาว่าทำไมเขาถึงเบรค เขาบอกว่า มีรถตัดหน้า ทำให้เบรคกะทันหัน เขายังบอกว่า จะไม่เอาเรื่อง รถเขาจะไปจัดการซ่อมเอง คุยกันเสร็จก็แยกย้ายกัน ส่วนรถเราวิ่งต่อไม่ได้ เพราะพัง” แซม เล่าด้วยว่า หลังจากนั้นไม่ได้รับการติดต่ออะไร กระทั่งเป็นข่าวดังในโซเชียลมีเดียจึงมีคนมาติดต่อมา อย่างไรก็ตามยอมรับว่า ตอนเกิดอุบัติเหตุก็ใจเสีย เพราะรู้ว่ารถคู่กรณีมีราคาแพง ส่วนรถตัวเองประกันเพิ่งหมด อยู่ระหว่างดำเนินเรื่อง

ด้าน นายอัษฎาวุธ อาสาสรรพกิจ ผู้เชี่ยวชาญด้านรถยนต์ เปิดเผยว่า เท่าที่ดูจากภาพ สภาพความเสียหายรถโรลส์-รอยซ์ อาจจะมีรายละเอียดราคา ดังนี้ ไฟท้าย ข้างละ 300,000 บาท จำเป็นที่จะต้องเปลี่ยนทั้ง 2 ดวง กันชนท้าย 300,000 บาท ปลายท่อ ข้างละ 150,000 บาท ฝากระโปรง 500,000 บาท เซ็นเซอร์ 120,000 บาท และอาจมีชุดไฟฟ้าอีก 200,000 กว่าบาท ยังไม่รวมค่าแรง ค่าทำสี ซึ่งจะมีความเสียหายประมาณ 1,670,000 บาท

 เปิดใจ "แซม" เจ้าของกระบะซิ่งคู่กรณีชน "โรลส์รอยซ์"

“รถโรลส์รอยซ์เป็นแฮนด์เมดทั้งคัน ทำให้มีราคาค่อนข้างสูง แต่ถ้าความเสียหายส่งผลกระทบถึงคานรถ อาจจะมีค่าเสียหายเพิ่มเติมอีกล้านกว่าบาท”

ขณะที่ นายอนิรุจน์ คงทรัพย์ ทนายความของ คุณซุน หญิงชาวจีนเจ้าของรถโรลส์-รอยซ์ ให้สัมภาษณ์ผ่านโทรศัพท์ ว่า วันเกิดเหตุกำลังขับรถไปศูนย์ เพื่อเช็กระยะ เขาขับรถมาปกติอยู่เลนขวา ความเร็วประมาณ 80 กม./ชม. เขาก็ตกใจที่อยู่ดีๆ มีรถกระบะมาชนท้าย

คุณซุน เล่าว่า หลังเกิดเหตุก็คุยกับคู่กรณี และสื่อสารว่า เขาเป็นชาวต่างชาติ ไม่สามารถพูดภาษาไทยได้ เขาใช้ภาษามือและกูเกิ้ลแปล สื่อสารว่าให้ขับรถตามมาที่ศูนย์ซ่อมรถโรลส์-รอยซ์ ซึ่งเขามีประกันอยู่ที่นั่น ให้ไปเจอที่นั่น

“คุณซุนแจ้งกับผมว่า ความเสียหายให้เป็นหน้าที่ของประกันดีกว่า เพราะราคาซ่อมค่อนข้างจะสูง ส่วนวันที่ 18 ส.ค. ตำรวจได้นัดหมายให้คู่กรณี และประกันมาพบกันที่สถานีตำรวจอีกครั้งหนึ่ง”

นายอนิรุจ ยืนยันว่า คุณซุนเป็นชาวจีน อายุ 38 ปี มีสามีเป็นคนจีนเหมือนกัน อยู่ในประเทศไทยเนื่องจากว่ามีความชื่นชอบประเทศไทย จึงเอาลูกชายมาเรียนที่ไทย ใช้วีซ่าติดตามบุตร อยู่ในไทยมา 6-7 ปี ส่วนที่มีกระแสสังคมสงสัยว่า ทำธุรกิจถูกต้องหรือไม่ เป็นกลุ่มจีนเทาหรือไม่ เขายืนยันว่ามีหลักฐานถูกต้อง แต่ถ้าเขาเป็ฯจีนเทาจริงๆ คงไม่กล้าไปพบตำรวจเมื่อวานนี้แน่นอน