Search for:
  • Home/
  • Games News/
  • "นักข่าว-ช่างภาพ" ถูกจับหลังทำข่าวปมพ่นสีกำแพงวัดพระแก้ว

"นักข่าว-ช่างภาพ" ถูกจับหลังทำข่าวปมพ่นสีกำแพงวัดพระแก้ว

เมื่อวานนี้มีรายงานข่าวว่า ผู้สื่อข่าวประชาไท กับช่างภาพอิสระถูกจับกุมจากเหตุไปทำข่าวนักกิจกรรมพ่นสีกำแพงวัด เมื่อเดือนมีนาคมปี 2566

โดยนายณัฐพล เมฆโสภณ ผู้สื่อข่าวของประชาไท ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจนอกเครื่องแบบแสดงหมายจับข้อหาเป็นผู้สนับสนันทำให้โบราณสถานเสียหายจากการขีดเขียนข้อความ ซึ่งหมายจับครั้งนี้คาดว่าสืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ นายณัฐพล พร้อมผู้สื่อข่าวจากสำนักข่าวอื่นได้ติดตามรายงานข่าวเหตุการณ์เมื่อ 28 มี.ค.2566 กรณีที่มีการพ่นสีข้อความทำเป็นเครื่องหมาย บนกำแพงวัดพระแก้ว ด้านตรงข้ามสนามหลวง

ไม่ถึง 10 วินาที! โจรแสบ ย่องฉกกระเป๋านักข่าว

ตำรวจยังไม่เรียก “นักข่าว” โยงเงิน “มินนี่” มาสอบปากคำ

และต่อมามีช่างภาพอิสระที่ติดตามไปทำข่าวในเหตุการณ์เดียวกันถูกตำรวจเข้าจับกุมโดยแสดงหมายจับขณะที่ช่างภาพอิสระคนดังกล่าวและโทรศัพท์ ที่บริเวณวัดสุทธิวราราม ภายหลังทราบชื่อของช่างภาพอิสระคนดังกล่าว คือ ณัฐพล พันธ์พงษ์สานนท์

ซึ่งตามรายงานข่าวระบุว่า หลังการทำบันทึกจับกุมและสอบปากคำ นักข่าวประชาไทและช่างภาพอิสระให้การปฏิเสธข้อกล่าวหา จากนั้นทนายความได้ขอประกันตัวทั้ง 2 คน ทางพนักงานสอบสวนรับคำร้องขอประกันตัวไว้ก่อนปรึกษาผู้บังคับบัญชา

อย่างไรก็ตามภายหลังพนักงานสอบสวนได้มายืนยันจะนำตัวนักข่าวประชาไทไปขังรอส่งศาลที่ สน.ฉลองกรุง ย่านมีนบุรี ส่วนช่างภาพอิสระจะถูกนำตัวไปขังระหว่างรอส่งศาลที่ สน.ทุ่งสองห้อง และให้ทนายความไปยื่นประกันตัวระหว่างสอบสวนกับศาลแทน

ด้าน นายเทวฤทธิ์ มณีฉาย บรรณาธิการของประชาไท กล่าวให้ความเห็นภายหลังจากร่วมเป็นผู้ไว้ใจรับฟังกระบวนการทำบันทึกของตำรวจว่า ยืนยันว่าทั้งสองคนนั้นไปทำข่าว และการทำข่าวไม่ใช่การสนับสนุนการกระทำความผิด ถ้าบอกว่าการทำข่าวคือการสนับสนุน การไปทำข่าวการทำร้ายคนก็เท่ากับการสนับสนุนการทำร้ายคนด้วยหรือไม่ โดย นายเทวฤทธิ์ ย้ำว่า จุดยืนเราไม่ใช่คู่ขัดแย้ง เราต้องการเสนอข้อเท็จจริงตามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

104 แคปชัน-คำอวยพร วาเลนไทน์ 2567 ประโยคเด็ดบอกสถานะ โสด มีคู่ อกหัก คำพูดจาก สล็อต777

ปลดป้ายครอบครองปรปักษ์ ทนาย-ตร.พาเจ้าของบ้านตัวจริง ลุยเอาบ้านคืน

"เชลซี" ยื่น 2 เงื่อนไขชี้ชะตา "โปเช็ตติโน่"